Hội nghị đại biểu người lao động năm 2017

Like và chia sẻ bài viết
(BLC) - Hội nghị được Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu tổ chức sáng nay (4/3). Các đồng chí: Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Hứa Ngọc Hiệp - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu và 135 đại biểu đại diện cho 939 người lao động thuộc Công ty dự Hội nghị.

Đến nay, Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu đã trồng và chăm sóc 6.957,75ha cây cao su trên địa bàn 2 huyện: Sìn hồ và Phong Thổ. Qua 8 năm trồng và chăm sóc, đến cuối tháng 6/2016 đã mở lễ khai mủ cao su 71,05ha tại Nông trường Lùng Thàng và Nậm Cuổi với sản lượng (quy khô) đạt 31,278 tấn. Đặc biệt, ngày 17/10/2016, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam và tỉnh ta đã tổ chức thành công Lễ khai mủ cao su tại Nông trường cao su Lùng Thàng, đánh dấu bước phát triển của cây cao su cho sản phẩm tại Tây Bắc nói chung và Lai Châu nói riêng.
Các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao Bằng khen cho các cá nhân.
Thực hiện sản xuất kinh doanh năm 2016, Công ty đã tiến hành khai hoang 71ha; trồng mới, chăm sóc 73,27ha cao su và tiến hành trồng 267,2ha rừng. Làm mới, sửa chữa, di chuyển 23km hàng rào chống thú; xây mới 4,2km đường lô và liên lô; sửa chữa 50km đường trong lô. Lực lượng bảo vệ của Công ty có sự phối hợp đồng bộ với lực lượng công an địa phương, kịp thời nắm bắt và trao đổi thông tin có liên quan đến tình hình an ninh trật tự trên địa bàn phát triển cây cao su của Công ty.

Thực hiện các chế độ chính sách đối với người lao động, năm qua, Công ty đã trích nộp hơn 8,9 tỷ đồng tiền bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội và bảo hiểm thất nghiệp; hoàn thiện các thủ tục cho 58 người lao động hưởng chế độ ốm đau, thai sản với tổng chi phí hơn 869 triệu đồng; tiền lương của người lao động hàng tháng được Công ty thực hiện chi trả đúng, đầy đủ, kịp thời với thu nhập bình quân đạt 3.145.000 đồng/người/tháng.

Năm 2017, Công ty tăng diện tích cao su khai thác lên hơn 1.149ha, năng suất ước đạt từ 0,7 - 0,9 tấn/ha; tiến hành chi trả tiền cho các hộ góp đất trồng cây cao su; đảm bảo thu nhập bình quân của người lao động đạt 3,5 triệu đồng/tháng...

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu nêu lên nhiều giải pháp, kinh nghiệm trong công tác đảm bảo sản xuất, kinh doanh hiệu quả, phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu đề ra.

Tại Hội nghị cũng đã công bố Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Hồng Thắng làm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu từ ngày 1/3/2017.

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Vũ Văn Hoàn - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh biểu dương những kết quả tập thể người lao động Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu đạt được trong thời gian qua. Đồng thời nhấn mạnh, đội ngũ lãnh đạo Công ty tập trung lãnh đạo hoàn thành các chỉ têu năm 2017 đã đề ra; xây dựng tổ chức Đảng, các hội, đoàn thể trong Công ty vững mạnh, chăm lo tốt cho người lao động; phối hợp với các sở, ngành, địa phương nắm bắt, xử lý các vấn đề phát sinh trong vùng cao su và công tác quản lý Nhà nước liên quan.

Nhân dịp này, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam trao tặng danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc cho 9 tập thể; tặng Bằng khen cho 25 cá nhân; Liên đoàn Lao động tỉnh tặng Bằng khen cho 8 cá nhân thuộc Công ty Cổ phần Cao su Lai Châu đã có thành tích xuất sắc trong sản xuất kinh doanh và hoạt động Công đoàn năm 2016.

Ngọc Duy
Viết và chia sẻ bình luận:
Like để cập nhật các bài viết qua facebook. Cảm ơn bạn đã ghé thăm, ủng hộ!
    Blogger Comment
    Facebook Comment