Sôi nổi giải Việt dã truyền thống thanh niên tỉnh lần thứ XI

Like và chia sẻ bài viết
(BLC) – Nhằm thực hiện hiệu quả phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại” và góp phần xây dựng lối sống lành mạnh cho cán bộ, đoàn viên thanh niên và Nhân dân, ngày 26/3, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Tỉnh đoàn tổ chức giải Việt dã truyền thống thanh niên tỉnh lần thứ XI năm 2017 tranh cúp BIDV.

Tiếp nối những thành công của mùa giải trước, mùa giải năm nay quy tụ 200 vận động viên (VĐV) đến từ 28 đoàn thuộc các cơ quan đơn vị, đoàn thể, các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh. Dù ảnh hưởng đợt gió mùa, thời tiết trở lạnh, xuất hiện những cơn mưa nặng hạt nhưng không làm ảnh hưởng đến tinh thần thi đấu của các VĐV và tinh thần cổ vũ của đông đảo khán giả. Mà thay vào đó, ai nấy đều vui vẻ, lạc quan và quyết tâm giành giải cao.
Ban Tổ chức trao Cúp BIDV, giải nhất, nhì, ba toàn đoàn cho các đoàn vận động viên.
Tham gia giải, các VĐV tham gia thi đấu ở hai nội dung, chạy 8km nam và chạy 4km nữ. Ngay sau phần khai mạc, là nội dung chạy 4km của các VĐV nữ. Nếu như hằng ngày họ là những người phụ nữ duyên dáng, thanh lịch trong bộ váy, áo công sở, giày cao gót tôn lên vẻ đẹp quyến rũ của người con gái thì nay khoác lên mình những bộ quần áo, giày thể thao khỏe khoắn và năng động. Trên từng chặng đường đua để có sự cổ vũ, động viên của khán giả, đó cũng chính là động lực cho các VĐV vượt qua trở ngại, hoàn thành tốt phần thi của mình.
Trong sự reo hò, cổ vũ nhiệt tình của khán giả, VĐV Nguyễn Thị Loan – Đoàn VĐV huyện Mường Tè đã nỗ lực bứt phá thành công khi là người đầu tiên cán đích. Nụ cười chiến thắng vẫn còn đang hiện hữu trên khuôn mặt lấm tấm mồ hôi hòa cùng những giọt nước mưa, chị chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia giải đấu. Để có được kết quả thi cao nhất, tôi và các VĐV trong đoàn phải tập luyện gần 1 tháng. Bao công sức lâu nay của tôi đã được đền đáp khi tôi là người cán đích đầu tiên và giành giải nhất ở phần thi chạy của nữ. Giải đấu là sân chơi bổ ích giúp tôi rèn luyện sức khỏe, sự dẻo dai và tinh thần đoàn kết. Năm sau tôi sẽ tiếp tục đăng ký tham gia”.
Vận động viên nỗ lực về đích.
Tiếp đến là phần chạy của các VĐV nam, ai nấy đều sục sôi khí thế khi muốn thử sức, chinh phục chính mình và chinh phục quãng đường dài 8km. Trời như ủng hộ các VĐV khi những hạt mưa thưa dần rồi nhường chỗ cho những tia nắng. Và đó cũng là lúc những VĐV nam ra sức về đích. Mặc cho những giọt mồ hôi trên trán đang rơi, những tiếng thở dốc vì đã thấm mệt, nụ cười vẫn luôn hiện hữu trên khuôn mặt của các VĐV khi hoàn thành phần thi của mình. Kết thúc giải, Ban Tổ chức trao nhất toàn đoàn cho đoàn vận động viên huyện Tân Uyên; nhì: huyện Than Uyên; ba: Sở Y tế; 2 giải đồng đội nam, nữ; 30 giải cá nhân cho VĐV xuất sắc; 2 giải tài năng trẻ xuất sắc. Ngoài ra, Tỉnh đoàn còn trao 14 Bằng khen cho Đoàn VĐV đã có thành tích tham gia giải Việt dã truyền thống thanh niên tỉnh lần thứ XI năm 2017. Đoàn Tân Uyên đoạt Cúp BIDV.
Các VĐV nữ tham gia chạy Việt dã 4km.
Anh Nguyễn Đức Thuận – Phó Bí thư Tỉnh đoàn cho biết: “Giải Việt dã truyền thống thanh niên đã trở thành hoạt động được tổ chức thường niên, là cơ hội cho các cán bộ, đoàn viên, thanh niên rèn luyện, nâng cao sức khỏe để học tập, lao động và xây dựng bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, thắt chặt tình đoàn kết, giao lưu học hỏi giữa các đơn vị tham gia và là một trong những hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 86 năm Ngày thành lập Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và chào mừng Đại hội Đoàn các cấp nhiệm kỳ 2017 – 2022. Mong rằng, những năm tiếp theo giải Việt dã sẽ thu hút thêm nhiều cán bộ, đoàn viên thanh niên tham gia hơn nữa”.

Chi Đoàn
Viết và chia sẻ bình luận:
Like để cập nhật các bài viết qua facebook. Cảm ơn bạn đã ghé thăm, ủng hộ!
    Blogger Comment
    Facebook Comment